Mỹ - Parkistan thảo luận tình hình Nam Á

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 24/10/2015 16:14 GMT+7

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif (trái) và Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một cuộc hội đàm tại Nhà Trắng. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tại cuộc gặp diễn ra ở Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận một loạt vấn đề, trong đó chú trọng đến sự ổn định tại Afghanistan và mối quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif vừa qua đã có cuộc gặp kéo dài 2 giờ đồng hồ với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng.

Trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Pakistan đều bày tỏ cam kết của cả hai nước đối với tiến trình hòa bình của Afganistan và kêu gọi thủ lĩnh của lực lượng Taliban tham gia vào các vòng đàm phán tại Kabul, vốn bị đình trệ kể từ hồi tháng 7/2015.

Ông Sharif và ông Obama cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tiến trình đối thoại liên tục và linh hoạt giữa Ấn Độ và Pakistan, theo đó nên tập trung vào việc giải quyết các tranh chấp lãnh thổ và những tranh chấp khác, trong đó có cả vấn đề Kashmir còn tồn đọng.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về tình hình khu vực cũng như các vấn đề liên quan đến quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực quốc phòng, chống khủng bố, kinh tế, thương mại, giáo dục, y tế và biến đổi khí hậu.

Biến đổi khí hậu qua góc nhìn biếm họa sâu sắc Biến đổi khí hậu qua góc nhìn biếm họa sâu sắc

VTV.vn - Triển lãm biếm họa về biến đổi khí hậu phản ánh những góc nhìn khác nhau của các họa sỹ Việt Nam và Thụy Điển vừa khai mạc tại Thủ đô Hà Nội.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước