Myanmar đối thoại cấp cao về các vấn đề chính trị trong nước

Ngọc Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 11/04/2015 07:27 GMT+7

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Myanmar (Nguồn: THX/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 10/4, cuộc đối thoại cấp cao 6 bên do Quốc hội Myanmar đề xuất đã diễn ra tại thủ đô Nay Pyi Taw nhằm thảo luận các vấn đề chính trị.

Tham dự cuộc đối thoại có U Thein Sein, Tổng Tư lệnh Các lực lượng quốc phòng Myanmar, Tướng Min Aung Hlaing, lãnh đạo phe đối lập, Chủ tịch đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) Aung San Suu Kyi, Chủ tịch Hạ viện U Shwe Mann, Chủ tịch Thượng viện U Khin Aung Myint và Thượng nghị sỹ Aye Maung đại diện các nhóm sắc tộc vũ trang.

Phát biểu sau cuộc đối thoại kéo dài 2 giờ này, Bộ trưởng Thông tin Myanmar cho biết, cuộc đối thoại đã diễn ra trong không khí thẳng thắn và cởi mở. Các bên đã nhất trí sẽ tiến hành cuộc đối thoại lần nữa khi phiên họp quốc hội lần tới diễn ra.

Tại cuộc đối thoại lần này, các bên đã tập trung thảo luận ba điểm chính gồm tiến trình hòa bình trong nước, tổng tuyển cử năm 2015 và ổn định chính trị trước và sau tổng tuyển cử

Trước đó, hôm 8/4, tại Dinh Tổng thống, Tổng thống U Thein Sein đã gặp 44 nhân vật chính trị, trong đó có Phó Tổng thống, Chủ tịch Quốc hội, Thứ trưởng Quốc phòng, các lãnh đạo đảng phái, người phụ trách các vấn đề sắc tộc tại các vùng và bang, và đại diện các sắc tộc để thảo luận các vấn đề chính trị trong nước.

Myanmar dự kiến tổ chức cuộc trưng cầu ý dân về việc sửa đổi hiến pháp vào tháng 5 tới, và tổng tuyển cử vào tháng 11 tới .

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước