Nạn nhân bom nguyên tử tại Nagasaki kể lại những giây phút kinh hoàng

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 09/08/2015 12:50 GMT+7

VTV.vn - Ông Sumiteru Taniguchi - nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử của Mỹ tại Nagasaki, đã kể lại câu chuyện về thảm họa hạt nhân kinh hoàng này.

11h ngày 9/8/1945, Mỹ thả bom nguyên tử xuống thành phố Nagasaki. Quả bom đã san phẳng gần như toàn thành phố và thiêu cháy những ai ở trung tâm của vụ nổ. Khi đó, ông Sumiteru Taniguchi - một nạn nhân bom nguyên tử, mới chỉ là chàng trai 16 tuổi đang đạp xe đưa thư ở một nơi cách tâm vụ nổ 1,8km. Ông không nhớ cảm giác đau đớn khi đó, dù toàn bộ lớp da trên lưng và cánh tay đã hoàn toàn biến mất do bỏng cháy.

Nhật Bản kỷ niệm 70 năm vụ ném bom nguyên tử ở Nagasaki Nhật Bản kỷ niệm 70 năm vụ ném bom nguyên tử ở Nagasaki

VTV.vn - Hôm nay (9/8) - tròn 70 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố Nagasaki, Nhật Bản.

Ông Sumiteru Taniguchi cho biết, sau khi bị thương ông đã phải đi bộ nhiều ngày trước khi nhận được sự giúp đỡ y tế. Ông cũng đã mất 21 tháng nằm điều trị các vết bỏng, những chỗ thịt đang thối rữa và những đoạn xương bị hở.

“Trong khi những người xung quanh tôi chết hết thì tôi vẫn sống. Họ nói tôi sống sót, nhưng tôi nghĩ tôi chỉ cố gắng tồn tại. Tôi vẫn đang phải chịu đựng đau đớn. Giữa những đau đớn đó, tôi vẫn phải sống. Hiện chỉ còn rất ít những nạn nhân với những vết sẹo sâu do bom nguyên tử còn sống trên thế giới này”, ông Sumiteru Taniguchi chia sẻ.

Trở về nhà, những phi công và các nhà khoa học Mỹ liên quan đến vụ ném bom đã được vinh danh như những người anh hùng, bởi họ đã góp phần kết thúc sớm chiến tranh thế giới lần thứ 2. Tuy nhiên, cũng có những câu hỏi đặt ra về sự cần thiết của những vụ ném bom nguyên tử gây sát thương lớn như vậy, khi Nhật Bản đã chuẩn bị đầu hàng.

Hiroshima và Nagasaki là những thành phố đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới từng hứng chịu sức tàn phá khủng khiếp của bom nguyên tử.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước