Nắng nóng trên diện rộng tại Tây Âu

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 01/07/2015 18:20 GMT+7

Người dân tìm tới các vòi phun nước để giải nhiệt (Ảnh: AP)

VTV.vn - Trong lúc này, ở khu vực Tây Âu đang có đợt nóng bất thường, do khối không khí nóng di chuyển từ châu Phi hướng về phía Bắc.

Tại thủ đô Paris (Pháp) nhiệt độ đo được trong ngày lên tới 40 độ C. Cơ quan Khí tượng Pháp cho biết, lần đầu tiên ghi nhận đợt nắng nóng như vậy trong hơn 60 năm qua. Để giảm bớt nắng nóng, người dân phải trú mình dưới khu vực bóng râm và tìm tới các vòi phun nước để giải nhiệt.

“Bạn cần phải uống thật nhiều nước, nên hoạt động vào sáng sớm, ra ngoài muộn một chút vào buổi tối và tuyệt đối tránh cái nắng nóng của buổi trưa”, một người dân Pháp đưa ra sáng kiến hạn chế tác động của nắng nóng.

Giới chức Pháp cũng đã đặt báo động cam với cảnh báo nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới.

Trong khi đó tại Anh, đợt nắng nóng được dự báo sẽ kéo dài đến cuối tuần này với nhiệt độ khoảng 32 độ C. Truyền thông Anh cho biết, hôm nay (1/7) có thể là ngày nóng nhất trong tháng 7  kể từ năm 2006.

Cơ quan Y tế Công cộng Anh đã ban bố cảnh báo sức khỏe cấp độ 2 với người dân.

Ông Kevin Elliston - Cơ quan Y tế Công cộng Anh, cho biết: “Nắng nóng có thể gây ra vấn đề về tim mạch hoặc hô hấp ở người già và trẻ em, vì vậy cần phải đảm bảo bạn, gia đình và người thân được cung cấp đủ nước cho cả ngày”.

Để giảm bớt nắng nóng, người dân Anh đã đổ xô ra các bãi biển để tận hưởng ánh nắng mặt trời, hoặc tắm nắng và ăn kem trên những bãi cỏ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước