NASA công bố những tiết lộ mới về sự sống ngoài Trái Đất

Trường Sơn (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 11/05/2016 09:47 GMT+7

VTV.vn - NASA tuyên bố đã tìm được 1.284 hành tinh ngoài hệ mặt trời.

Nhiều đồn đoán đã được đưa ra suốt mấy ngày nay, sau khi NASA úp mở một cuộc họp báo về những kết quả tìm kiếm hành tinh mới có liên quan tới sự sống ngoài Trái Đất mà cơ quan này thực hiện suốt thời gian qua. Và mọi đồn đoán đã được giải toả sau những công bố chính thức của NASA vào lúc 0h sáng 10/5 theo giờ Việt Nam.

Trong thông cáo báo chí và tại cuộc họp báo trên kênh phát thanh của mình, NASA tuyên bố đã tìm được 1.284 hành tinh ngoài hệ mặt trời. Nhưng trái với mong đợi về một câu trả lời rõ ràng về việc liệu có người ngoài hành tinh hay không? Nếu có hình thù ra sao, họ sống ở đâu, NASA chỉ kết luận rằng: Gần một nửa trong số hơn 1.000 hành tinh được phát hiện có nhiều vùng đất đá có khả năng cho sự sống. Trong số đó, có 9 hành tinh có điều kiện để nước tồn tại ở dạng lỏng. Đây là điều kiện tiên quyết của sự sống.

Với số lượng lớn hành tinh mới được phát hiện này, NASA nhận định: với mỗi một ngôi sao trong vũ trụ, ít nhất sẽ có một hành tinh quay quanh chúng. Điều này khác hẳn với những suy đoán hiện tại rằng các ngôi sao vẫn tồn tại đơn lẻ. Như vậy, khả năng tìm thấy một hành tinh giống với Trái Đất đã cao hơn rất nhiều.

Kết quả NASA tuyên bố dựa trên dữ liệu gửi về từ kính thiên văn Kepler - vệ tinh săn tìm hành tinh mới của NASA được phóng lên vũ trụ từ năm 2009.

Trong 7 năm qua, NASA, có trụ sở chính trong toà nhà này, đã sử dụng kính viễn vọng Kepler phát hiện hơn 1.000 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời. Khoảng 12 trong số đó có kích thước xấp xỉ với Trái Đất. Tuy nhiên, tìm ra hành tinh giống Trái Đất, khác xa hoàn toàn so với phát hiện sự sống ngoài Trái Đất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước