NATO: Phản ứng với Nga là hành động phòng vệ

Hoàng Long-Thứ năm, ngày 25/06/2015 10:56 GMT+7

VTV.vn - NATO không muốn bị kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang, nhưng sẽ buộc phải phản ứng trước những hành động từ phía Nga.

Đây là tuyên bố được Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra ngày 24/6, sau những căng thẳng giữa NATO và Nga liên quan tới những cuộc tập trận và tăng cường hiện diện quân sự của khối này ở khu vực gần biên giới với Nga thời gian gần đây.

Phát biểu tại Brussels, Bỉ, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, NATO không muốn bị kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang, nhưng muốn bảo vệ sự an toàn cho các quốc gia thuộc khối này.

Ông Jens Stoltenberg cũng hoan nghênh quyết định của Mỹ triển khai vũ khí hạng nặng và các thiết bị quân sự khác tại các nước Đông Âu và vùng Baltic. Ông Jens Stoltenberg cho rằng, những hành động này là mang tính phòng vệ và là sự phản ứng cần thiết trước những hành động từ phía Nga.

Những tuyên bố triển khai vũ khí trang thiết bị tại Đông Âu của Mỹ và NATO đang hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía Nga. Giới chức Nga cho rằng, hành động mở rộng hoạt động quân sự của Mỹ và NATO tại châu Âu sẽ đẩy căng thẳng leo thang và gây bất ổn cho khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước