Nepal: Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 30/04/2015 05:00 GMT+7

Tính đến nay, số người thiệt mạng sau thảm họa động đất Nepal đã vượt quá con số 5.000 người. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Thời gian và thời tiết đang không ủng hộ những nỗ lực cứu hộ sau thảm họa động đất tại Nepal.

Tính tới thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng sau thảm họa động đất Nepal đã vượt quá con số 5.000 người , cùng hơn 10.000 người bị thương. Thủ tướng Nepal Sushil Koirala hôm 29/4 đã tới các bệnh viện tại Kathmandu thăm hỏi, động viên những nạn nhân và thân nhân người bị nạn sau thảm họa. Công tác cứu nạn và khắc phục hậu quả thảm họa hiện đang được Nepal cùng cộng đồng quốc tế đẩy mạnh. Tuy nhiên, thời gian và thời tiết lại đang không ủng hộ các nỗ lực cứu hộ.

Hiện nay, ước tính có ít nhất 1,4 triệu người Nepal đang cần được hỗ trợ về lương thực và thuốc men. Nhiều đội cứu hộ cùng hàng viện trợ đã được cộng đồng quốc tế gửi tới hỗ trợ Nepal giải quyết hậu quả thảm họa. Việc phân phối hàng tiếp tế đến những khu vực miền núi gặp khó khăn do đường và cơ sở hạ tầng đã bị tàn phá nặng nề. Ngoài ra, trời mưa cũng cản trở các nỗ lực cứu hộ. Sân bay ở thủ đô Kathmandu hiện đang bị tắc nghẽn do nhiều người tìm cách rời khỏi Nepal và nhiều máy bay cứu hộ chưa thể hạ cánh.

Chính phủ Nepal vẫn chưa thể đưa ra đánh giá đầy đủ về sự tàn phá của trận động đất mạnh 7.8 độ richter xảy ra hôm 25/4 vừa qua, con số thương vong vẫn có thể tăng vì hiện nay vẫn còn rất nhiều người bị mất tích và mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước