Nepal huy động toàn bộ quân đội tìm kiếm nạn nhân động đất

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 28/04/2015 16:30 GMT+7

Quân đội Nepal tham gia công tác cứu trợ động đất. Ảnh: AP

VTV.vn - AP dẫn lời người phát ngôn quân đội Nepal cho biết, 90.000 binh sĩ nước này đang tham gia vào công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Hôm nay đã là ngày thứ tư sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng tại Nepal. Số người thiệt mạng lúc này đã lên tới hơn 4.400 người và dự kiến có thể sẽ còn tiếp tục tăng thêm. Lực lượng cứu trợ quốc tế cùng hàng viện trợ vẫn đang tiếp tục được gửi tới Kathmandu để giúp đỡ các nạn nhân - những người lúc này đang rất cần đồ ăn, nước uống và chỗ ở. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, hiện có khoảng 8 triệu người dân Nepal đang bị ảnh hưởng bởi trận động đất lịch sử, trong đó có khoảng 1,4 triệu người đang cần viện trợ lương thực.

Trên đường phố Kathmandu, đêm thứ ba sau trận động đất, nhiều gia đình vẫn dựng lều ngủ ngoài trời. Những người khác qua đêm trong túi ngủ, ngay dưới mặt đất. Nhà của họ hoặc đã đổ sập hoặc có nguy cơ sập bất cứ lúc nào sau động đất.

Em Mamata - người dân Kathmandu - nói: "Đây là đêm thứ ba nhà em phải ngủ ở đây. Rất khổ cực. Mấy ngày rồi mà chẳng có gì khá hơn cả".

Trận động đất kinh hoàng hôm 25/4 đã tàn phá một khu vực rộng lớn. Các đợt dư chấn và điều kiện thời tiết xấu đã cản trở công tác cứu trợ. Cho tới lúc này, các đội tìm kiếm và cứu hộ của một số nước như: Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Trung Quốc đã tới được Kathmandu. Vấn đề ưu tiên lúc này là nước uống.

Bà Georgia Pfleiderer - thành viên Tổ chức Cứu trợ kỹ thuật Đức - nói: "Điều cần biết lúc này là nơi nào đang cần nước uống, sau đó chúng tôi sẽ tính tới chất lượng nước, xem nước bẩn có thể lọc để uống được hay không".

Các tổ chức nhân đạo cho biết, hàng cứu trợ như: lều bạt, đồ ăn khô, nước sạch và chăn màn đang bắt đầu được phân phát cho những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Các xe chở thuốc của Liên Hợp Quốc cũng đã tới Nepal, công tác cứu trợ lúc này đang hết sức cấp bách. Ba ngày đã trôi qua nhưng lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận một số ngôi làng ở các khu vực miền núi hẻo lánh. Giới chức Nepal cho biết sẽ huy động toàn bộ quân đội tham gia tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân của trận động đất.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước