Nepal kêu gọi các nhà tài trợ để tái thiết đất nước sau động đất

Ngọc Anh (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 26/06/2015 06:00 GMT+7

Trận động đất hồi tháng 4 đã phá hủy nhiều ngôi nhà ở khu vực ngoại ô Kathmandu. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chính phủ Nepal đã tổ chức Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế để kêu gọi sự hỗ trợ tài chính của cộng đồng thế giới cho công tác tái thiết quốc gia, sau thảm họa động đất.

Đại diện hơn 60 quốc gia và tổ chức quốc tế đã tham dự Hội nghị này. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Nepal Sushil Koirala đã bày tỏ sự cảm kích trước sự hỗ trợ ngay lập tức của các nước và tổ chức trên thế giới sau trận động đất xảy ra cuối tháng 4 vừa qua.

Trận động đất đã cướp đi sinh mạng của gần 9.000 người, làm 22.000 người bị thương, phá hủy hơn 500.000 ngôi nhà và khiến hàng chục nghìn người rơi vào cảnh mất nhà cửa.

Ngay trong Hội nghị, Ngoại trưởng Ấn Độ cho biết Chính phủ nước này cam kết cung cấp khoản viện trợ trị giá 1 tỷ USD giúp Nepal khắc phục hậu quả động đất. 1/4 số tiền này sẽ được cấp cho Nepal dưới dạng các khoản viện trợ và phần còn lại dưới dạng cho vay. Tính tới nay, tổng viện trợ tài chính của Ấn Độ cam kết cho Nepal lên tới 2 tỷ USD.

Trong khi đó, đại diện của Trung Quốc cam kết sẽ viện trợ 483 triệu USD giúp Nepal xây dựng lại các khu vực bị tàn phá bởi động đất.

Trước đó, Ngân hàng Thế giới cam kết khoản viện trợ 500 triệu USD cho Nepal và Ngân hàng Phát triển châu Á là 600 triệu USD.

Theo ước tính, Nepal sẽ cần khoảng 6,7 tỷ USD để xây dựng lại đất nước sau thảm họa động đất vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước