New Delhi, Ấn Độ "khủng hoảng" nước nghiêm trọng

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 22/02/2016 10:07 GMT+7

VTV.vn - Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang đứng bên bờ của một cuộc "khủng hoảng" nước nghiêm trọng sau khi kênh đào Munak bị phong tỏa trong cuộc biểu tình kéo dài nhiều ngày qua.

Các cuộc biểu tình của cộng đồng người Jat ở miền bắc Ấn Độ bắt đầu từ ngày 19/02 nhằm đòi quyền lợi cho những người thuộc tầng lớp thấp về việc làm, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và phúc lợi. Cuộc biểu tình nhanh chóng biến thành bạo lực khi cuộc đàm phán giữa đại diện Chính phủ và các lãnh đạo cộng đồng người Jat không đạt kết quả.

Người biểu tình đã tiến hành đốt xe, phá cửa hàng, phóng hỏa một số ga đường sắt ở nhiều thị trấn trong bang Haryana. Các tuyến đường bộ, đường sắt trong khu vực và kênh đào cung cấp 70% nhu cầu nước cho thủ đô New Delhi đã bị phong tỏa.

Để tiết kiệm nước, chính quyền thành phố New Delhi đã tiến hành phân phối nước, thậm chí các trường học được lệnh đóng cửa trong hôm nay (22/02).

Chính quyền Trung ương cũng đã gửi quân đội và các lực lượng bán quân sự đến bang Haryana giải tán biểu tình. Binh sĩ được quyền áp đặt lệnh giới nghiêm và được phép bắn không cần cảnh cáo để dẹp yên biểu tình.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước