New Orleans, Mỹ - 10 năm sau siêu bão Katrina

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 29/08/2015 12:05 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (29/8) tròn 10 năm, cơn bão Katrina quét qua một loạt các bang ở vùng duyên hải Đông Nam nước Mỹ, trong đó thành phố New Orleans chịu hậu quả nặng nề nhất.

Cách đây 10 năm, ngày 29/8/2005, 85% diện tích thành phố New Orleans, bang Lousiana, nước Mỹ đã chìm trong biển nước bởi bão Katrina. Hơn 1.800 người đã thiệt mạng. Hơn một nửa trong tổng số 500.000 người dân New Orleans đã phải sơ tán do bão. Người Mỹ có lẽ sẽ không bao giờ quên những hình ảnh về trận bão này.

Sau 10 năm, thành phố New Orleans đã hồi sinh và "thay da đổi thịt" từng ngày. Hàng tỷ USD đã được đổ vào quá trình tái thiết thành phố xinh đẹp này và ngày càng nhiều khách du lịch đã tìm đến đây . Cuộc sống phần lớn người dân đã trở lại bình thường.

Nhân chuyến thăm New Orleans ngày 28/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ca ngợi những nỗ lực xây dựng lại thành phố sau thảm họa của người dân nơi đây, không chỉ về vật chất mà cả về mặt tinh thần.

Mặc dù vậy, người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho rằng vẫn còn đó những vấn đề chưa thể khắc phục được dù cơn bão đã đi qua 10 năm rồi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước