Nga chuẩn bị các biện pháp kinh tế đáp trả Thổ Nhĩ Kỳ

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 27/11/2015 05:00 GMT+7

Thủ tướng Nga Medvedev. (Ảnh: EPA)

VTV.vn-Nga đang chuẩn bị một loạt các biện pháp kinh tế để đáp trả Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ việc chiếc máy bay Su-24 của Nga bị thành viên của NATO bắn rơi tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là tuyên bố được Thủ tướng Nga Medvedev đưa ra ngày 26/11 trong cuộc họp với nội các.

Theo Thủ tướng Nga Medvedev, Chính phủ được giao nhiệm vụ thực thi một loạt các biện pháp đáp trả trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thể bao gồm việc đình chỉ các dự án hợp tác kinh tế chung với Thổ Nhĩ Kỳ, hạn chế các giao dịch tài chính và thương mại, trục xuất một số doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga cũng như các biện pháp trong lĩnh vực du lịch, vận tải, thị trường lao động và tiếp xúc nhân đạo. Ông Medvedev cho biết, các cơ quan Chính phủ Nga sẽ có 2 ngày để trình các khuyến nghị liên quan trong việc này.

Cũng trong ngày 26/11, Chính phủ Nga cũng cho biết sẽ siết chặt kiểm soát hoạt động nhập khẩu thực phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ với lý do những mặt hàng này vi phạm thường xuyên các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổng thống Nga Putin cho biết Ankara vẫn chưa xin lỗi về vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga và cũng chưa đưa ra cam kết trừng phạt thủ phạm vụ việc.

Thêm một thông tin đáng chú ý nữa là hãng tin RIA Novosti của Nga ngày 26/11 đã dẫn lời phát ngôn viên lực lượng Không quân Vũ trụ Liên bang Nga cho biết, hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã được vận chuyển tới căn cứ không quân Hmeimim ở Syria nhằm bảo vệ an toàn bay cho nhóm không quân Nga và bắn hạ bất cứ mục tiêu nào có thể gây nguy hiểm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước