Nga cung cấp dàn trực thăng Mi-8MTV-5 cho Belarus

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 17/06/2015 17:05 GMT+7

VTV.vn - Truyền thông Belarus ngày 16/6 đưa tin, Nga sẽ cung cấp 12 trực thăng chở quân Mi-8MTV-5 cho Belarus trong giai đoạn 2016 - 2017.

Theo truyền thông Belarus, việc cung cấp nói trên được thực hiện theo hợp đồng giữa Bộ Quốc phòng Belarus và Tập đoàn Chế tạo máy bay trực thăng Nga (Russian Helicopters - nhà sản xuất trực thăng hàng đầu thế giới).

Giám đốc điều hành Russian Helicopters Alexander Mikheev nhấn mạnh: Belarus là một đối tác quan trọng của Nga trong hợp tác kỹ thuật - quân sự. Theo ông, 12 trực thăng nói trên sẽ góp phần hỗ trợ Belarus tăng cường năng lực phòng thủ và tiềm lực của các lực lượng vũ trang.

Trực thăng Mi-8MTV-5 do nhà máy Kazan Helicopter trực thuộc Russian Helicopters sản xuất. Loại máy bay này có thể được sử dụng cho cả mục đích vận tải và quân sự, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

Mi-8MTV-5 được coi là một trong các loại trực thăng tốt nhất hiện nay, trong đó tích hợp một tổ hợp hiện đại gồm bộ phận định vị, liên lạc bằng sóng vô tuyến và các thiết bị tác chiến.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước