Nga bổ sung 40 tên lửa đạn đạo vào kho vũ khí hạt nhân

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 17/06/2015 06:00 GMT+7

Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars/SS-27 Mod 2 của Nga. (Ảnh: RIA Novosti)

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 16/6 tuyên bố sẽ bổ sung ít nhất 40 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới cho kho vũ khí hạt nhân của nước này trong năm nay.

Tuyên bố của người đứng đầu điện Kremlin được đưa ra sau khi Mỹ tiết lộ dự định triển khai vũ khí hạng nặng và xe tăng tại các quốc gia NATO sát biên giới với Nga.

Phát biểu khai mạc triển lãm công nghệ quân sự ARMY 2015 ở thành phố Kubinka, ông Putin khẳng định việc trang bị vũ khí hiện đại và hiệu quả cho các lực lượng vũ trang là một trong những mục tiêu xây xựng quân đội của Nga. Kế hoạch trang bị hơn 40 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nằm trong chương trình hiện đại hóa quân đội quy mô lớn. Những tên lửa này có khả năng xuyên thủng tất cả những hệ thống phòng thủ tiên tiến nhất.

Theo Tổng thống Putin, quân đội Nga cũng sẽ được trang bị nhiều loại vũ khí mới khác, trong đó có xe tăng Armata và xe bọc thép mới. Những khí tài này lần đầu tiên được ra mắt công chúng tại lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ hồi tháng trước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng phát xít. Ông Putin đồng thời lưu ý quân đội Nga sắp thử nghiệm hệ thống radar cảnh báo sớm tầm xa mới, được dự định phục vụ hoạt động giám sát khu vực phía Tây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước