Liên Hợp Quốc thảo luận lần thứ ba về tình hình Myanmar

Hoàng Hải (Phóng viên THVN tại Mỹ)-Thứ năm, ngày 01/04/2021 12:00 GMT+7

Người dân cầm biểu ngữ có hình nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi trong cuộc biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự ở Naypyitaw, Myanmar. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Đêm qua theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã có cuộc thảo luận thứ ba trong tháng về tình hình Myanmar.

Tại cuộc họp, Đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ bày tỏ lo ngại tình hình tại Myanmar có thể diễn biến xấu hơn, mặc dù hiện tại đã có hơn 520 người thiệt mạng.

Đại diện 15 quốc gia thành viên HĐBA đã phát biểu, bày tỏ quan ngại về tình trạng bạo lực leo thang, yêu cầu các bên giảm căng thẳng, đồng thời đề cao vai trò của ASEAN trong việc giải quyết vấn đề Myanmar trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ đã lên án và kêu gọi chấm dứt ngay những hành động bạo lực nhằm vào thường dân; đồng thời cho biết, ưu tiên hàng đầu hiện nay là phải đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân và triển khai các hoạt động hỗ trợ nhân đạo.

Đại sứ cũng chia sẻ những nỗ lực của ASEAN trong việc tìm kiếm giải pháp hỗ trợ Myanmar, kêu gọi LHQ và các nước tăng cường phối hợp với ASEAN để nhanh chóng giải quyết vấn đề này.

Nhiều nước kêu gọi quân đội Myanmar đảm bảo tình hình an ninh Nhiều nước kêu gọi quân đội Myanmar đảm bảo tình hình an ninh

VTV.vn - Ngày 14/02, các đại sứ quán phương Tây tại Myanmar đã kêu gọi quân đội nước này kiềm chế trong bối cảnh các cuộc tuần hành vẫn tiếp tục diễn ra tại nhiều nơi trên cả nước.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước