Nga kêu gọi Mỹ hợp tác về cuộc khủng hoảng Syria

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 07/10/2015 10:07 GMT+7

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/10 đã kêu gọi Liên quân do Mỹ dẫn đầu hợp tác với nước này trong vấn đề khủng hoảng ở Syria.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Moscow, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết quân đội nước này nhất trí trên nguyên tắc với đề xuất của Mỹ liên quan tới công tác điều phối các chuyến bay quân sự ở Syria. Ông Antonov cũng kêu gọi Liên quân do Mỹ dẫn đầu nên chia sẻ thông tin tình báo cho Nga về các căn cứ của phiến quân IS.

Trả lời về các cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, ông Antonov cho biết Moscow sẵn sàng tiến hành các cuộc thảo luận liên quan đến các vấn đề kỹ thuật với giới chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tránh bất kỳ hiểu nhầm nào có thể tái diễn.

Trước đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các máy bay của nước này đã chặn một máy bay tiêm kích của Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực gần biên giới Syria.

Phát biểu trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/10, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nhấn mạnh, Ankara sẽ áp dụng quy tắc giao chiến với tất cả các đối tượng xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, dù đó là máy bay của Syria, Nga hay của bất cứ nước nào khác.

 

Máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ do thời tiết xấu Máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ do thời tiết xấu

VTV.vn - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay tiêm kích Su-30 của Nga đã bay vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong vài giây.

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước