Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ chặn tiêm kích Nga xâm phạm không phận

Thu Thủy-Thứ ba, ngày 06/10/2015 05:30 GMT+7

Máy bay chiến đấu của Nga. (Ảnh: RT)

VTV.vn - Các máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn một máy bay tiêm kích của Nga xâm phạm không phận nước này ở khu vực gần biên giới Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo sẽ có hành động đáp trả nếu không phận nước này bị xâm phạm. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ankara cáo buộc các máy bay chiến đấu của Nga vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực giáp biên giới với Syria.

Phát biểu trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/10, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nhấn mạnh, Ankara sẽ áp dụng quy tắc giao chiến với tất cả các đối tượng xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, cho dù đó là máy bay của Syria, Nga hay của bất cứ nước nào khác.

Trước đó, truyền thông nước sở tại đưa tin các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn một máy bay tiêm kích của Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực gần biên giới Syria. Người đứng đầu Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định vẫn duy trì các kênh liên lạc với Nga và Ngoại trưởng hai nước đã có cuộc trao đổi về vụ việc này. Ankara cho biết, trong cuộc trao đổi, Moscow thừa nhận đây là một "sự cố" và cam kết điều này sẽ không lặp lại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước