Nga khẳng định lập trường ủng hộ Chính phủ Syria

Úy Thương (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 25/09/2015 19:14 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Lập trường của Nga cho tới nay vẫn là ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria hiện nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có cuộc hội đàm trực tiếp lần đầu tiên kể từ 2 năm qua bên lề phiên họp Đại Hội đồng LHQ ở New York. Dự kiến, cuộc khủng hoảng Syria và vai trò của chính quyền Syria trong tiến trình chính trị tại quốc gia Trung Đông này sẽ là một trong những chủ đề được hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đề cập.

Lập trường của Nga cho tới nay vẫn là ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria hiện nay. Quan điểm này đã được Tổng thống Nga Putin khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS News của Mỹ ngày hôm qua (24/9). Theo đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình "60 phút " của kênh truyền hình CBS News, Tổng thống Nga Putin đã khẳng định sự ủng hộ của Nga đối với chính quyền Syria hiện nay; đồng thời coi đó là cách duy nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Syria.

Tổng thống Nga Putin - cho biết: “Tôi tin tưởng một cách sâu sắc rằng bất kỳ hành động nào nhằm tiêu diệt chính quyền hợp pháp ở Syria sẽ tạo ra một tình hình tương tự như những gì đang phải chứng kiến ở các quốc gia khác trong khu vực như Libya - nơi tất cả các thể chế Nhà nước đều bị tan rã. Chúng ta đã thấy tình hình như vậy ở Iraq”.

Theo Tổng thống Putin, ngoài việc củng cố và hỗ trợ chính quyền Syria hiện nay trong cuộc chiến chống khủng bố, cũng cần thúc đẩy họ tham gia đối thoại tích cực với lực lượng đối lập ôn hòa và tiến hành cải cách. Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh rằng: Mỹ và các đồng minh của Mỹ cần phải hiểu rằng chỉ có người dân Syria mới có quyền quyết định ai là người lãnh đạo đất nước họ và theo cách như thế nào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước