Nga trấn an Israel về khủng hoảng ở Syria

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 22/09/2015 05:00 GMT+7

Hai nhà lãnh đạo Nga và Israel đã thảo luận về tình hình an ninh tại Trung Đông. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tổng thống Nga Putin đã trấn an lãnh đạo Israel về những hành động của Nga ở khu vực Trung Đông.

Nhân chuyến thăm Nga, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 21/9 đã có cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin. Cuộc khủng hoảng tại Syria là một trong những chủ đề chính trong nội dung thảo luận của hai nhà lãnh đạo.

Thủ tướng Israel đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ xảy ra các cuộc đụng độ giữa quân đội Israel và các lực lượng quân sự Nga, đặc biệt khi quân đội Israel đang tiến hành các cuộc đột kích nhằm vào các phiến quân ở miền Bắc Syria và các tay súng Hezbollah ở Lebanon.

Về phần mình, Tổng thống Nga Putin đã trấn an lãnh đạo Israel về những hành động của Nga ở khu vực Trung Đông và cho rằng lo ngại của Israel về việc Iran và Syria hỗ trợ Hezbollah mở mặt trận thứ hai ở cao nguyên Golan là không thể xảy ra.

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Israel diễn ra trong bối cảnh đang có thông tin về sự gia tăng hiện diện quân sự của Nga tại Syria. Tuy nhiên, Moscow đã bác bỏ những cáo buộc này và khẳng định họ chỉ cung cấp khí tài, chuyên gia quân sự cho Syria theo những thỏa thuận hai nước đã ký trước đó.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước