Nga: Không nước nào được đưa quân vào Syria nếu không có sự đồng ý của Damascus

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 30/10/2015 16:52 GMT+7

Cường kích Su-25 của Nga tại căn cứ không quân ở Latakia, Syria. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Phó Thủ tướng Nga Sergei Ryabkov ngày 30/10 tuyên bố không nước nào có quyền sử dụng lực lượng quân sự tại Syria nếu không được sự đồng ý của Chính phủ Syria.

Tuyên bố trên của ông Ryabkov được đưa ra sau khi có những đồn đoán về khả năng Mỹ có thể tiến hành một chiến dịch quân sự trên bộ tại Syria.

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời Phó Thủ tướng Ryabkov nhấn mạnh việc sử dụng lực lượng quân sự dưới bất kỳ hình thức nào tại Syria nếu không có sự nhất trí của chính quyền Damascus đều là hành động "không thể chấp nhận được".

Từ ngày 30/9 vừa qua, Nga đã mở chiến dịch không kích chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Chiến dịch này của Nga diễn ra sau khi có sự đề nghị chính thức từ chính quyền của Tổng thống Bashar Al Assad. Chỉ sau khoảng một tháng, chiến dịch chung giữa lực lượng không quân Nga và quân đội Syria chống IS đang đạt được "những thành quả lớn". Ngược lại, Mỹ và lực lượng liên quân của hàng chục nước tiến hành không kích chống IS tại Iraq và Syria từ hơn một năm qua nhưng vẫn không đánh bại được lực lượng khủng bố này.

Đến nay, Nga vẫn tuyên bố sẽ không triển khai lực lượng bộ binh ở Syria. Tổng thống Nga Vladimia Putin khẳng định Nga chỉ tiến hành ném bom tiêu diệt các mục tiêu của IS ở Syria, đồng thời khẳng định Nga không muốn dính líu đến cuộc chiến tranh giữa các tôn giáo tại Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước