Nga cảnh báo nguy cơ khủng bố tại các nước Trung Á

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 29/10/2015 05:00 GMT+7

Các tay súng IS. (Nguồn: AFP)

VTV.vn- Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 28/10 đã cảnh báo nguy cơ khủng bố từ các phiến quân Hồi giáo tại Afghanistan đang gia tăng đối với các nước thuộc khu vực Trung Á.

Hãng tin TASS trích lời ông Alexander Bortnikov, Giám đốc cơ quan an ninh Liên bang Nga cho biết sự leo thang căng thẳng tại Afghanistan đang là một mối lo ngại lớn khi nhiều tay súng Taliban, trong đó có những phần tử đã gia nhập hàng ngũ lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tập trung tại khu vực biên giới phía Bắc Afghanistan giáp với Trung Á. Điều này khiến nguy cơ các tay súng này có thể tấn công vào các nước Trung Á trở nên hiện hữu, nhất là khi Nga đang tăng cường các chiến dịch quân sự chống IS tại Syria.

Trước tình hình trên, trong cuộc gặp với lãnh đạo các cơ quan an ninh của các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập diễn ra ngày 28/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi các nước thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập cần phải phối hợp hiệu quả với nhau nhằm đối phó với mối đe dọa khủng bố mà một số nước trong khối này đang phải đối mặt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước