Nga - Mỹ hối thúc các bên ngừng bắn ở miền Đông Ukraine

Viết Quân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 13/05/2015 10:56 GMT+7

VTV.vn - Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, thỏa thuận Minsk là cách duy nhất để giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine và các bên cần tôn trọng những điều khoản ngừng bắn.

Ngày 12/5, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc gặp riêng với Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Sergey Lavrov tại Sochi (Nga) để thảo luận các chủ đề như đàm phán hạt nhân Iran và các cuộc nội chiến ở Yemen, Lybia.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, thỏa thuận Minsk là cách duy nhất để giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine và các bên cần tôn trọng những điều khoản ngừng bắn bởi ở một số khu vực thuộc miền Đông Ukraine vẫn xảy ra các vụ đấu súng giữa quân đội chính phủ và lực lượng miền Đông Ukraine.

Về phần mình, Ngoại trưởng Lavrov tái khẳng định, mặc dù vẫn còn tồn đọng nhiều bất đồng nhưng hai nước đều tin tưởng, cuộc khủng hoảng Ukraine chỉ có thể giải quyết thông qua các biện pháp hòa bình. Ông Lavrov cũng cho biết, cuộc hội đàm lần này đã giúp hai bên tăng cường sự hiểu biết trong bối cảnh quan hệ hai nước rơi xuống mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước