Ngoại trưởng Mỹ thăm Nga lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng Ukraine

Úy Thương (THời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 12/05/2015 18:46 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày hôm nay (12/5) đã tới thành phố Sochi của Nga và sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov.

Đây là một sự kiện quan trọng trong quan hệ hai nước bởi đây là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ tới Nga kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine bùng phát hồi đầu năm ngoái, khiến cho mối quan hệ hai bên rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Dự kiến nội dung chính của các cuộc hội đàm sẽ là mối quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ, tình hình ở các điểm nóng như cuộc khủng hoảng Ukraine và tình hình xung đột tại Syria. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ thảo luận về vấn đề hạt nhân của Iran và cuộc đàm phán giữa Iran với nhóm P5 +1. Theo người phát ngôn điện Kremlin Peskov, hai bên sẽ không đề cập đến các lệnh cấm vận mà phương Tây đang áp đặt đối với Nga do những bất đồng trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Người phát ngôn của Tổng thống Putin đã gọi chuyến thăm của ông Kerry là một bước tiến tích cực và cho biết nhà lãnh đạo Nga đã sẵn sàng cho một cuộc thảo luận cởi mở với Ngoại trưởng Kerry tại Sochi.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Kerry tới Nga diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine đã khiến hơn 6.000 người thiệt mạng kể từ khi bùng phát hồi tháng 3/2014 và lệnh ngừng bắn đạt được tại Minsk hôm 12/2 thường xuyên bị các bên vi phạm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước