Nga - Mỹ và cuộc đua dưới Đại Tây Dương

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 15/05/2016 09:47 GMT+7

VTV.vn - Chiến trạnh lạnh đã kết thúc từ những năm 1990, nhưng cuộc chạy đua vũ trang mới giữa Nga và Mỹ ngày càng thể hiện rõ nét, trên mặt đất và cả dưới lòng biển sâu.

Đại Tây Dương giờ đây là tiền tuyến của một cuộc rượt đuổi với những cỗ máy quân sự hiện đại bậc nhất thế giới. Sự rượt đuổi ấy đến mức ở đâu có tàu ngầm Nga thì ở đó cũng có tàu ngầm Mỹ. Nếu Mỹ có thế hệ tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Virginia thì Nga cũng có thế hệ tàu ngầm tấn công lớp Yesen.

Tàu ngầm tấn công hạt nhân Missouri của Mỹ là một trong những cỗ máy chiến tranh hiện đại nhất thế giới. Tuy nhiên, lực lượng Hải quân Mỹ trong đó có USS Missouri đang đối mặt với thách thức lớn nhất nhiều thập kỷ qua khi Nga cũng đang triển khai một số tàu ngầm chiến đấu có khả năng tác chiến và công nghệ hiện đại nhất chưa từng thấy kể từ sau chiến tranh lạnh.

"Tài sản" lớn nhất mà tàu ngầm hạt nhân USS Missouri sở hữu là ít tiếng ồn, không thể bị vệ tinh phát hiện, gần như không bị nghe thấy bởi những tàu ngầm cũng như tàu thuyền khác. Điều đó là sự đảm bảo "vàng" cho yếu tố bất ngờ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước