Nga phản ứng trước việc Mỹ viện trợ quân sự cho Ukraine

Duy Nghĩa (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 12/03/2015 19:40 GMT+7

(VTV.vn) - Động thái của Mỹ dự đoán sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây xung quanh vấn đề Ukraine.

Phản ứng trước động thái của phía Mỹ viện trợ quân sự cho Ukraine - ông Frants Klintsevich, Ủy viên Hội đồng Quốc phòng thuộc Duma Quốc gia Nga cho rằng, đó là hành động làm cho mọi nỗ lực của thoả thuận Minsk trở về "con số 0". Theo ông Klintsevich, các loại xe chuyên dụng mà Mỹ coi là vũ khí không sát thương có thể được nâng cấp bất cứ lúc nào và trở thành phương tiện chiến tranh cho quân đội Ukraine sử dụng để làm hoa tiêu cho pháo binh.

Trong khi đó, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh thuộc Thượng viện Nga - ông Evgeny Serebrennikov tuyên bố, nấp dưới chiêu bài viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine, Mỹ đang chuyển các phương tiện chiến tranh đến Ukraine, để giúp quân đội nước này tiến hành trinh sát trên chiến trường. Theo ông, quân đội của nước Cộng hoà tự xưng Donetsk đã tịch thu được rất nhiều vũ khí của Mỹ được cung cấp trước đó.

Về phần mình, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Thượng viện Nga về các vấn đề quốc tế Vladimir Dzavbarov lưu ý, hành động cung cấp kỹ thuật quân sự của Mỹ cho Ukraine sẽ làm leo thang cuộc xung đột và làm căng thẳng thêm tình hình tại miền Đông Nam Ukraine. Ông bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ có những quyết định sáng suốt hơn, nhằm giúp nghiêm chỉnh thực thi thoả thuận Minsk.

Đại diện của Nga tại NATO - ông Grushko tuyên bố, việc cung cấp vũ khí cho Kiev là đi ngược lại thoả thuận Minsk và tạo ra một ảo tưởng có thể giải quyết xung đột bằng biện pháp quân sự.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước