Nga - Pháp tăng cường trao đổi thông tin chống khủng bố

Duy Nghĩa, Chu Thái (Thường trú Đài THVN tại LB Nga)-Thứ sáu, ngày 27/11/2015 13:55 GMT+7

VTV.vn - Đêm 26, rạng sáng 27/11 (giờ Việt Nam), Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đến Moscow và có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chủ đề chính được hai nguyên thủ Nga, Pháp thảo luận là cuộc chiến chống khủng bố. Tại cuộc họp báo chung ngay sau hội đàm, Tổng thống Putin thông báo, hai bên nhất trí thúc đẩy cuộc chiến chống khủng bố, tăng cường trao đổi thông tin nhằm làm cho cuộc chiến chung này hiệu quả hơn.

Ông Putin thông báo, chiến dịch không kích của không quân Nga đã làm thiệt hại đáng kể hệ thống chỉ huy, cơ sở hạ tầng quân sự, hậu cần của IS, đặc biệt là triệt thoái đường dây buôn lậu dầu thô - nguồn cung cấp tài chính cho lực lượng khủng bố.

Về phần mình, Tổng thống Hollande thông báo, lực lượng vũ trang của Pháp đã tiêu diệt các trung tâm chỉ huy của IS, phá huỷ các mỏ dầu mà những kẻ khủng bố sử dụng để làm nguồn tài chính cho các hoạt động tội phạm của mình.

Ông Hollande cho rằng, vụ chiếc máy bay ném bom của Nga bị bắn hạ là một sự cố nghiêm trọng và nhiệm vụ hiện nay là không để những sự cố tương tự xảy ra đối với các nước đang tham gia cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố tại Syria.

Các vấn đề quốc tế khác như: vấn đề Ukraine, thành lập một liên minh chống khủng bố dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc cũng được đưa ra thảo luận… Tuy nhiên, vẫn có sự bất đồng giữa hai bên liên quan đến vai trò của Tổng thống Syria Assad. Tổng thống Putin tuyên bố, quân đội Chính phủ Syria hiện là lực lượng đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố; Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ họ trong cuộc chiến này; số phận của Tổng thống Assad sẽ do nhân dân Syria định đoạt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước