Nga phủ nhận cản trở đàm phán thương mại với Ukraine

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 23/12/2015 13:16 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Daily Mail)

VTV.vn - Tổng thống Putin ngày 22/12 cho rằng, Nga không phải là nước gây khó khăn cho EU trong thỏa thuận thương mại tự do với Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích đoàn đàm phán EU đã rời khỏi phòng họp, trong khi EU lại đổ lỗi cho Nga về thất bại của vòng đàm phán này. Tuyên bố trên của Tổng thống Nga được đưa ra sau khi Nga, EU và Ukraine không đạt được thỏa thuận về tự do thương mại sau cuộc đàm phán tại Brussels (Bỉ) hôm 21/12.

Tổng thống Putin cho rằng, đàm phán thất bại là do Ukraine và EU đã không tính đến lợi ích của Nga. Nga lo ngại, nếu Ukraine vẫn được hưởng những ưu đãi trong Cộng đồng các quốc gia độc lập bao gồm các nước thuộc Liên Xô cũ, đồng thời mở cửa thị trường cho hàng hóa châu Âu thì thị trường Nga sẽ tràn ngập hàng châu Âu qua Ukraine.

Trong khi đó, EU khẳng định, EU, Nga và Ukraine đã tiến rất gần đến một thỏa thuận cho phép Ukraine hội nhập với châu Âu. Tuy nhiên, Nga đã không có đủ sự linh hoạt để các cuộc đàm phán thành công.

Cuộc đàm phán trên đổ vỡ trong bối cảnh các nhà lãnh đạo EU cùng ngày đã nhất trí gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine sau khi các lệnh trừng phạt hiện hành hết hiệu lực vào cuối tháng 1/2016.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước