Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ

Minh Nguyệt (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 19/04/2015 17:19 GMT+7

VTV.vn - Phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình vào ngày 18/4, Tổng thống Nga Putin thừa nhận Moscow có những lợi ích quan trọng chung với Washington.

Ông Putin cho rằng, Nga cần phối hợp với Mỹ trong một chương trình nghị sự chung. Tổng thống Nga Putin đã cho thấy một cách tiếp cận mềm mỏng hơn trong quan hệ với Mỹ.

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Rossiya, Tổng thống Putin để ngỏ khả năng hợp tác với Mỹ, bất chấp việc quan hệ giữa hai nước đang rơi xuống mức tồi tệ nhất trong hàng chục năm nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: “Chúng tôi sẽ làm việc với bất kỳ nhà lãnh đạo Mỹ nào được dân bầu. Chúng tôi không làm việc với một cá nhân cụ thể mà là hợp tác với một trong những nước lớn nhất, ảnh hưởng nhất thế giới”.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ đã trở nên căng thẳng sau hàng loạt bất đồng từ việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa cho tới cuộc khủng hoảng Ukraine hiện nay.

Theo Tổng thống Putin, bên cạnh những mâu thuẫn, Nga và Mỹ có một chương trình nghị sự chung bao gồm hàng loạt vấn đề cần hợp tác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước