Nga sẽ có biện pháp cứng rắn với NATO

Duy Nghĩa (PV THVN tại Nga)-Thứ bảy, ngày 26/11/2016 12:48 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Đây là tuyên bố của Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng liên bang (Thượng viện Nga), ông Franz Klintsevich đưa ra ngày 25/11.

Theo ông Klintsevich, lập trường của LB Nga luôn nhất quán và cứng rắn trước các hành động tăng cường hoạt động quân sự của NATO, cũng như những nỗ lực của liên minh quân sự này mở rộng khối bằng cách lôi kéo thêm các quốc gia ở Đông và Trung Âu sát biên giới với Nga.

Ông Klintsevich khẳng định, Nga sẽ hướng các loại vũ khí của mình, kể cả vũ khí hạt nhân, nhằm vào bất kỳ cơ sở quân sự nào của NATO, cho dù chúng được đặt ở đâu.

Tuyên bố cứng rắn này được đưa ra sau khi vừa qua, Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg tuyên bố, việc NATO tăng cường hiện diện tại Đông Âu là để kiềm chế Nga và ngăn chặn chiến tranh.

Nga luôn phản đối việc NATO đang tiến sát đến biên giới nước này, coi đó không chỉ là nguy cơ đe dọa nền an ninh của Nga, mà còn làm mất cân bằng chiến lược, gây bất ổn tại châu Âu.

NATO khẳng định sự hỗ trợ của Mỹ NATO khẳng định sự hỗ trợ của Mỹ NATO tăng cường năng lực quốc phòng tập thể NATO tăng cường năng lực quốc phòng tập thể Tổng thống Mỹ đắc cử điện đàm về duy trì khối đồng minh NATO Tổng thống Mỹ đắc cử điện đàm về duy trì khối đồng minh NATO

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

NATO

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước