Nga sẽ tăng cường các đợt không kích IS tại Syria

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 11/10/2015 20:08 GMT+7

Những đợt không kích của Nga đang mang lạ hiệu quả rất cao. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Các cuộc không kích của Nga tại Syria sẽ được tăng cường nhằm tiêu diệt lực lượng IS. Đây là tuyên bố mới nhất được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra từ Moscow.

Trong 24 giờ qua, máy bay Nga đã tiến hành 64 lần xuất kích, nhằm vào 63 mục tiêu của IS, các cuộc không kích đều thành công và tất cả các máy bay đã trở về căn cứ Khmeimim một cách an toàn.

Theo thông báo của Tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công đã được tăng cường độ, nhằm vào các mục tiêu của IS tại Raqqa, Hama, Damas và Aleppo, trong đó Raqa nằm ở miền Đông Syria là thành trì chính của IS, còn thành phố Aleppo ở miền Tây là nơi IS tăng cường tập hợp lực lượng trong những ngày gần đây. Trong 63 mục tiêu có 7 kho vũ khí, 4 trại huấn luyện và 1 trạm chỉ huy của IS.

Trong lúc này, Mỹ và Nga vẫn tiếp tục các cuộc thảo luận nhằm ngăn ngừa nguy cơ xảy ra đụng độ giữa các lực lượng hai bên trên không phận của Syria. Sau cuộc thảo luận kéo dài 90 phút ngày 10/10, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ và Nga đã đạt được tiến bộ và Mỹ nhất trí sẽ tiếp tục bàn thảo với Nga trong tương lai gần".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước