Nga tập trận tên lửa chiến lược quy mô lớn

Duy Nghĩa (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 05/02/2015 19:52 GMT+7

Tại 6 tỉnh ở các khu vực khác nhau trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga đang diễn ra các cuộc tập trận quy mô lớn của bộ đội Tên lửa chiến lược Nga.

Đây là động thái mới nhất cho thấy sự tăng cường quy mô và mật độ tập trận của các đơn vị vũ khí chiến lược theo học thuyết quân sự mới của Nga.

Được bắt đầu từ cuối tháng 1, các cuộc tập trận quy mô lớn đầu tiên trong năm nay của các lực lượng tên lửa chiến lược Nga đang diễn ra tại các tỉnh từ khu vực Tây Bắc cho đến vùng Siberia của Nga. Hơn 700 thiết bị cơ động trong đó có các tổ hợp phóng tên lửa đạn đạo Topol, Topol-M và Yars đã được huy động tham gia cuộc tập trận này.

Mục tiêu của các cuộc tập trận là rèn luyện kỹ năng sẵn sàng chiến đấu cao, các bài tập chỉ huy, đảm bảo an toàn hành quân, phát hiện và vô hiệu hoá các đơn vị biệt kích của đối phương và vô hiệu hoá các đòn phủ đầu chính xác của đối phương cũng như hoạt động trong điều kiện bị gây nhiễu toàn diện…

Theo Đại tá Igor Egorov, Người Phát ngôn bộ đội Tên lửa Nga, bên cạnh các lực lượng tên lửa, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và An ninh Liên bang Nga cũng cử lực lượng tham gia diễn tập.

Bộ đội Tên lửa chiến lược Nga mà thành phần chính là lực lượng tên lửa hạt nhân chiến lược được coi là lực lượng chính thực hiện mục tiêu răn đe hạt nhân. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong năm 2015, các lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ tiến hành khoảng 100 cuộc tập trận, trong đó đa số sẽ là bất thường - một con số kỷ lục từ trước đến nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước