Nga tổng kết 1 tháng chiến dịch không kích IS tại Syria

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 15:51 GMT+7

Nga không kích IS ở tỉnh Idlib, Syria. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

VTV.vn - Không quân Nga đã tiêu diệt hơn 1.600 vị trí của IS, giúp quân đội Chính phủ Syria giải phóng hơn 50 khu vực dân cư khỏi những tay súng khủng bố.

Ngày 30/10, Bộ Quốc phòng Nga đã tổng kết kết quả một tháng chiến dịch không kích tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria, thông báo Không quân Nga đã tiêu diệt hơn 1.600 vị trí của IS, giúp quân đội Chính phủ Syria giải phóng hơn 50 khu vực dân cư khỏi những tay súng khủng bố.

Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Andrey Kartapolov cho biết trong một tháng qua, các máy bay Nga đã thực hiện 1.391 cuộc không kích, tiêu diệt 1.623 vị trí của khủng bố, bao gồm 249 trạm chỉ huy và liên lạc, 51 trại huấn luyện, 35 nhà máy chế tạo thiết bị nổ, 131 kho đạn dược và nhiên liệu, 371 cứ điểm, 786 trại tiền phương.

Tướng Kartapolov thông báo, nhờ sự yểm trợ của Không quân Nga, quân đội Chính phủ Syria đã giải phóng được 50 khu vực dân cư bao phủ 350 km vuông tại các tỉnh Aleppo, Latakia, Idlib, Homs và Damascus khỏi những kẻ khủng bố IS. Trong đó, quân đội Syria đã giảm thiểu sử dụng không kích và pháo kích để bảo toàn hạ tầng cơ sở của các thành phố và bảo vệ tính mạng dân thường. Tuy nhiên, tướng Kartapolov xác nhận, còn quá sớm để nói đến thắng lợi, bất chấp tình trạng đào ngũ và những thiệt hại đáng kể, các phe nhóm IS vẫn tiếp tục kháng cự quân đội Chính phủ, nhiều cuộc phản công đã bị quân đội phá vỡ. Tại nhiều hướng IS vẫn duy trì được những căn cứ nhờ hệ thống phòng thủ kiên cố xây dựng từ nhiều năm qua và mạng lưới đường ngầm và nơi trú ẩn phân nhánh đi khắp nơi.

Chiến dịch không kích IS tại Syria được Không quân Nga thực hiện từ ngày 30/9 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Sau một tháng tiến hành với nhiều kết quả mang tính lật ngược thế trận, ngày 30/10 người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố thời gian kéo dài chiến dịch sẽ tùy thuộc vào tình hình cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước