Nga xúc tiến đàm phán giữa các bên xung đột ở Ukraine

Phương Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 27/01/2015 06:30 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP)

Moscow đang nỗ lực xúc tiến các cuộc tiếp xúc giữa chính quyền trung ương Kiev và lực lượng đòi ly khai ở miền Đông.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 26/1 cho biết, Moscow đang nỗ lực xúc tiến các cuộc tiếp xúc giữa chính quyền trung ương Kiev và lực lượng đòi ly khai ở miền Đông, dự kiến sẽ diễn ra trong những ngày tới. Tuy nhiên, ông Lavrov cũng cảnh báo, Chính phủ Ukraine đang làm “xói mòn” tiến trình hòa bình tại quốc gia Đông Âu này, bằng cách gia tăng hoạt động quân sự tại miền Đông.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, cách duy nhất để chấm dứt tình trạng leo thang xung đột tại miền Đông Ukraine là thông qua đối thoại và Moscow đang nỗ lực xúc tiến các cuộc tiếp xúc giữa chính quyền Kiev với lực lượng ly khai ở miền Đông.

Tuy nhiên, ông Lavrov cũng chỉ trích sự can thiệp của phương Tây vào cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến những nỗ lực nhằm làm chệch hướng tiến trình hòa bình và những nỗ lực của lãnh đạo Kiev nhằm dùng vũ lực để giải quyết vấn đề. Những nỗ lực này sẽ không mang lại kết quả, mà chỉ làm gia tăng các nạn nhân là dân thường”.

Xung đột tại miền Đông Ukraine đang ở mức tồi tệ nhất kể từ sau khi thỏa thuận ngừng bắn được ký kết tại Minsk hồi tháng 9 năm ngoái. Chỉ trong vòng 24 giờ qua đã có thêm 7 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 24 người bị thương trong các cuộc giao tranh. Xung đột leo thang đã khiến chính quyền Kiev quyết định áp đặt tình trạng khẩn cấp ở 2 khu vực Lugansk và Donestk, đồng thời ban bố tình trạng báo động cao trên cả nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước