Ngoại trưởng Nga – Mỹ điện đàm về tình hình Ukraine

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 26/01/2015 05:00 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 25/1 đã có cuộc điện đàm về tình hình căng thẳng tại Ukraine.

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh chính quyền Kiev và lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine đang đổ lỗi cho nhau về vụ pháo kích thành phố Mariupol, làm 30 dân thường và gần 100 người bị thương.

Trong cuộc điện đàm nói trên, Ngoại trưởng hai nước đã kêu gọi chấm dứt các cuộc pháo kích vào vùng Donbass cũng như rút vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực này, đồng thời khẳng định sẵn sàng hỗ trợ giải quyết khủng hoảng tại miền Đông Ukraine.

Đáp lại lời đề nghị của Ngoại trưởng Mỹ về việc mở rộng các hình thức đàm phán giải quyết khủng hoảng, ông Lavrov nhấn mạnh Nga sẵn sàng làm tất cả để tác động các bên đi đến giải pháp hoà bình thông qua đối thoại trực tiếp với Donetsk và Lugansk để có được kết quả thực sự.

Ông Lavrov kêu gọi Mỹ dùng ảnh hưởng của mình tác động để chính quyền Kiev từ bỏ kịch bản quân sự. Ngoại trưởng Nga nêu rõ, cho đến nay Kiev vẫn chưa có câu trả lời cho Thông điệp ngày 15/1 của Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi Tổng thống Ukraine Poroshenko về việc hai bên rút ngay vũ khí hạng nặng ra khỏi đường phân cách theo thỏa thuận Minsk.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước