Nghi can Hàn Quốc thừa nhận đặt "thiết bị" tại đền Yasukuni

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 16/12/2015 14:32 GMT+7

Nghi phạm người Hàn Quốc Chon Chang Han. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Nghi can người Hàn Quốc đã thừa nhận đặt "một loại thiết bị" tại khu vệ sinh ở khu đền Yasukuni.

Cảnh sát điều tra Nhật Bản ngày 16/12 cho biết, Chon Chang Han - đối tượng người Hàn Quốc bị bắt giữ ở Nhật Bản tuần trước do bị nghi ngờ liên quan đến vụ nổ tại đền Yasukuni (Nhật Bản) hôm 23/11 vừa qua - đã thừa nhận đặt "một loại thiết bị" tại khu vệ sinh ở khu đền này.

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn cảnh sát Tokyo cho biết nghi phạm Chon - 27 tuổi - lưu lại Nhật Bản trong một thời gian ngắn từ ngày 21-23/11, và trở về Hàn Quốc ngay sau khi vụ nổ trên xảy ra. Đối tượng này bị bắt giữ hôm 9/12 khi quay trở lại Nhật Bản với cáo buộc tới đền Yasukuni với ý đồ bất hợp pháp. Camera an ninh tại đền Yasukini ghi hình Chon xuất hiện tại hiện trường vào thời điểm ngay trước và sau khi xảy ra vụ nổ. Khi đó, Chon mặc trang phục đen, đeo kính, mang theo một ba lô và một túi xách tay vào khu nhà vệ sinh, nhưng khi đi ra khỏi đó chiếc túi xách tay đã "biến mất".

Tại hiện trường vụ nổ, cảnh sát đã phát hiện một thiết bị hẹn giờ kỹ thuật số và nhiều thanh pin trên đó có in chữ Hàn Quốc vương vãi trên sàn. Các ống thép bên trong có thuốc nổ cũng được tìm thấy trên trần của nhà vệ sinh nam.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận đã nhận được yêu cầu hợp tác điều tra từ phía Nhật Bản hôm 14/12, tuy nhiên bộ này không cho biết Seoul có chấp nhận để Tokyo cử các nhân viên điều tra tới Hàn Quốc tìm hiểu thêm thông tin về đối tượng Chon hay không.

Đền Yasukuni thờ hơn 2,5 triệu người Nhật Bản thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới lần thứ II, trong đó có các tội phạm chiến tranh hạng A. Ngôi đền này thường xuyên gây tranh cãi ngoại giao khi các nhà lãnh đạo Nhật Bản đến viếng đền, do nhiều quốc gia láng giềng coi việc này là tưởng nhớ các tội phạm chiến tranh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước