Ngoại trưởng Đức thăm Iran

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 17/10/2015 23:00 GMT+7

Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier. (Nguồn: TTXVN)

VTV.vn - Ngày 17/10, Ngoại trưởng Đức Frank Walter Steinmeier đã có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Iran Mohammad Zarif, bên lề Hội nghị An ninh Munich tại Iran.

Hai Ngoại trưởng đã tập trung thảo luận về việc thực thi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 cũng như tìm giải pháp cho các cuộc khủng hoảng tại Trung Đông đặc biệt là cuộc khủng hoảng ở Syria. Ngoài ra, hai bên cũng đề cập đến việc tăng cường hợp tác để cùng nhau chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan.

Chuyến thăm của ông Steinmeier diễn ra đúng vào thời điểm lần đầu tiên Hội nghị An ninh Munich được tổ chức tại Tehran. Tham dự hội nghị năm nay, ngoài các nhà ngoại giao hàng đầu của Đức và Lebanon còn có 60 quan chức ngoại giao cấp cao của 60 nước trên thế giới tham dự. Nội dung hội nghị sẽ tập trung vào cuộc chiến tại Syria, các cấu trúc an ninh khu vực Trung Đông cũng như vai trò toàn cầu và khu vực của Tehran sau khi thỏa thuận Vienna về chương trình hạt nhân của Iran được ký kết.

Ông Steinmeier là quan chức thứ hai trong nội các của Đức tới thăm Iran kể từ sau khi Tehran và nhóm P5+1 đạt được thỏa thuận hạt nhân.

Ngoại trưởng Đức đặt vòng hoa tưởng niệm chiến thắng Stalingrad Ngoại trưởng Đức đặt vòng hoa tưởng niệm chiến thắng Stalingrad

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm trận chiến Stalingrad, một phần trong hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng phátxít.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước