Ngoại trưởng Iran, Iraq kêu gọi chống các tổ chức cực đoan

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 25/02/2015 19:07 GMT+7

(VTV.vn) - Ngoại trưởng Iraq và người đồng cấp Iran ngày 24/2 đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động nhằm cắt đứt các kênh hỗ trợ cho các tổ chức cực đoan.

Lời kêu gọi trên được đưa ra sau cuộc thảo luận chung giữa hai nhà ngoại giao về các chủ đề như chương trình hạt nhân của Iran, cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan và các vấn đề khác trong khu vực.

Trong tuyên bố của mình, Ngoại trưởng Iraq cảnh báo bất kỳ quốc gia nào hỗ trợ các tổ chức cực đoan sẽ là kẻ thù của Iraq. Mặc dù Iraq ủng hộ sự hỗ trợ của tất cả các nước nhằm chiến đấu chống lại chủ nghĩa cực đoan, nhưng Iraq không cho phép bất kỳ sự can thiệp vào công việc nội bộ của mình.

Về phía Iran, Người đứng đầu Bộ Ngoại giao nước này đã bày tỏ sự ủng hộ tới Iraq đối với cuộc chiến chống lại chủ nghĩa cực đoan và khẳng định sẽ tiếp tục cũng cấp vũ khí cung cấp cho lực lượng người Kurd ở phía Bắc; đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế để cắt đứt tất cả các hỗ trợ cho các nhóm cực đoan.

Trong lúc này, các tổ chức cực đoan, đặc biệt là IS vẫn liên tục có những hành động bành trướng tại khu vực Trung Đông. Ngày 24/2, tổ chức này đã bắt cóc ít nhất 90 tín đồ Cơ đốc giáo thuộc tộc người thiểu số Assyria ở miền Bắc Syria, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước