Ngoại trưởng Mỹ hoài nghi về việc đạt được thỏa thuận với Iran

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 15/03/2015 05:30 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và người đồng cấp Iran Mohammad Jawad Zarif tại Montreux, Thụy Sĩ, hôm 2/3. (Ảnh: Reuters)

(VTV.vn) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tỏ ra hoài nghi về việc đạt được thỏa thuận khung về chương trình hạt nhân của Iran trước thời hạn chót vàongày 31/3 tới.

Hôm nay (15/3), Iran và nhóm P5 + 1 gồm 5 nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ là Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Mỹ cùng với Đức sẽ nối lại cuộc đàm phán tại Lausanne, Thụy Sĩ để thảo luận về chương trình hạt nhân của Tehran.

Tuy nhiên, phát biểu tại Ai Cập hôm 14/3, ngay trước thềm cuộc đàm phán, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tỏ ra hoài nghi về việc đạt được thỏa thuận khung về chương trình hạt nhân của Iran trước thời hạn chót vào ngày 31/3 tới.

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran đã đạt tiến triển, song vẫn còn những khác biệt quan trọng cần phải vượt qua. Theo ông Kerry, mục tiêu của các cuộc đàm phán này không chỉ đạt được thỏa thuận bằng mọi giá, mà phải là thỏa thuận đúng đắn.

Hiện Iran và nhóm P5+1 đang cố gắng hoàn tất thỏa thuận khung cuối cùng về chương trình hạt nhân của nước này trước ngày 31/3 tới và đạt được thỏa thuận đầy đủ trước ngày 30/6. Theo đó, Iran tạm dừng chương trình hạt nhân trong ít nhất 10 năm để đổi lại việc các nước phương Tây dỡ bỏ dần dần lệnh cấm vận đối với Tehran.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước