Ngoại trưởng Mỹ xúc tiến hòa bình tại Trung Đông

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 25/10/2015 08:18 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Ngày 24/10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc họp kín với Tổng thống Palestine và Quốc vương Jordan Abdullah tại thủ đô Amman.

Cuộc họp này diễn ra trong một nỗ lực nhằm chấm dứt bạo lực đẫm máu gia tăng giữa Israel và Palestine trong hơn 3 tuần qua.

Phát biểu sau cuộc gặp, Ngoại trưởng John Kerry thông báo, Israel và Jordan đã nhất trí về các biện pháp mới đối với khu đền thờ Al-Aqsa, một điểm nóng ở Jerusalem, trong đó có việc lắp đặt camera an ninh 24/24h tại ngôi đền này. Đây là địa điểm linh thiêng đối với cả người Do Thái và người Hồi giáo. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hy vọng biện pháp này sẽ giúp hạ nhiệt căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Làn sóng bạo lực ở Đông Jerusalem, khu Bờ Tây và Dải Gaza từ ngày 3/10 đến nay được châm ngòi khi người Palestine có phản ứng quyết liệt nhằm phản đối người Do Thái tới viếng ở đền thờ Al-Aqsa, kéo theo đó là các vụ tấn công, trả thù lẫn nhau của người Palestine và Israel ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, cướp đi sinh mạng của hàng chục người Palestine và Israel. Ngoài ra, hơn 2.000 người đã bị thương, trong đó đa số là người Palestine.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước