Người Anh phân vân về quy chế tương lai trong EU

Phương Huyền-Chủ nhật, ngày 21/06/2015 22:35 GMT+7

VTV.vn - Còn hai năm nữa mới đến lúc người dân Anh được bỏ phiếu tự quyết có ở lại với EU hay không, nhưng hiện rất nhiều người đang phân vân về quy chế tương lai trong EU.

Cuộc bỏ phiếu được Thủ tướng David Cameron hứa hẹn sẽ diễn ra vào năm 2017. Là thành viên EU được 42 năm, nước Anh không phải không hưởng lợi từ việc tham gia Liên minh này. Và vào thời điểm khu vực đang đối mặt với những khó khăn liên quan đến vấn đề Hy Lạp, rất nhiều người Anh vẫn đang e ngại một sự thay đổi.

Một cuộc khảo sát ngắn về việc đi hay ở lại châu Âu, đại đa số người Anh được hỏi, vẫn đang chọn phương án an toàn. Nước Anh đã ở trong EU đủ lâu, thời điểm này người dân chưa muốn đến một sự thay đổi. Và theo họ, tình hình kinh tế Anh đủ độc lập với khối Eurozone còn lại, để không lo ngại bị tác động xấu từ những vấn đề của khối.

Tuy nhiên, một số người Anh vẫn thận trọng thừa nhận, họ chưa nắm rõ về các tác động với nền kinh tế, kể cả trong trường hợp đi hay ở, nên 2 năm tới sẽ là thời điểm tìm hiểu rồi mới đưa ra quyết định.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

kinh tế Anh

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước