Người dân Singapore bày tỏ lòng kính trọng tới ông Lý Quang Diệu

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 20/03/2015 19:05 GMT+7

Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Người dân Singapore trong những ngày qua đã bày tỏ lòng kính trọng tới người sáng lập ra nước Singapore - cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu - bằng nhiều hình thức khác nhau.

Tình hình sức khỏe của cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu hôm nay (20/3) vẫn đang ở tình trạng nguy kịch. Người dân Singapore trong những ngày qua đã bày tỏ lòng kính trọng tới người sáng lập ra nước Singapore ngày nay bằng nhiều hình thức khác nhau và cầu chúc ông chóng bình phục để đón chào sinh nhật lần thứ 50 của đảo quốc sư tử vào ngày 9/8 tới, với nhiều hoạt động kỷ niệm diễn ra trong suốt cả năm nay.

Trong gần 2 tháng qua, tòa nhà số 4 bệnh viện Đa khoa Singapore là nơi cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đang được điều trị tích cực kể từ khi nhập viện vì chứng viêm phổi.

Cựu Thủ tướng Singapore nhập viện hôm 5/2 nhưng phải đến 21/2, tin tức đầu tiên mới được công bố. Trước tin tức không khả quan về sức khỏe của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu những ngày gần đây, nhiều người dân Singapore đã đến bệnh viện để tìm hiểu thông tin và cầu chúc cho cựu Thủ tướng.

Không chỉ ở bệnh viện, người dân Singapore còn tham gia nhiều hoạt động như viết thiệp, cầu nguyện mong cho cựu thủ tướng chóng bình phục. Và trên mạng xã hội, trang Facebook với tựa đề “Cảm ơn ông Lý Quang Diệu” mới được lập nên đã có gần 70.000 người ủng hộ, tràn ngập những lời cầu chúc, chia sẻ tình cảm của người dân Singapore với "người cha" của đất nước.

Có thể nói, người dân Singapore đang theo dõi từng nhịp đập của ông Lý Quang Diệu. Với họ, ngày đại lễ Singapore 50 năm sẽ không trọn vẹn nếu thiếu vắng người sáng lập đảo quốc này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước