Người Mỹ hoang mang trước nguy cơ khủng bố

Quang Duy - Nhật Anh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 24/11/2015 22:35 GMT+7

An ninh tại Mỹ được tăng cường nghiêm ngặt.

VTV.vn - An ninh siết chặt và lời cảnh báo từ chính quyền khiến người dân Mỹ không khỏi lo lắng về nguy cơ khủng bố, nhất là khi Lễ Tạ ơn đang đến rất gần.

Ghi nhận của phóng viên VTV tại New York cho thấy, ở các ga tàu, bến xe hay sân bay, an ninh được tăng cường nghiêm ngặt. Tuy nhiên tâm lý hoang mang vẫn khiến du khách tỏ ra dè dặt.

Chị Emalie Freitas, một sinh viên nói: ‘Nhiều cảnh sát thế này cũng yên tâm hơn đôi chút, nhưng tuần vừa rồi xảy ra nhiều vụ quá làm tôi thực sự lo lắng’.

Dịp lễ Tạ ơn là mùa cao điểm du lịch của người Mỹ, số lượng khách di chuyển rất lớn nên lực lượng an ninh vô cùng bận rộn.

Bà Polly Hanson, một cảnh sát ở New York nói: ‘Chúng tôi kiểm tra đột xuất bất cứ ai có biểu hiện đáng ngờ, chứ không chỉ đánh giá họ qua vẻ bề ngoài’.

Cuối tuần vừa rồi, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đăng tải một video cảnh báo, các quốc gia không kích IS tại Syria sẽ hứng chịu những đòn trả đũa như IS đã làm tại Paris. Sau khi đánh giá tình hình, Chính phủ Mỹ khuyến cáo người dân nên thận trọng với nguy cơ bị tấn công khủng bố. Tuy nhiên số ít người Mỹ vẫn duy trì sự lạc quan điển hình của mình.

‘Tôi không có gì phải lo sợ cả. Gây hoang mang chính là mục đích khủng bố. Vậy nên chúng tôi vẫn sẽ tận hưởng kỳ nghỉ của mình’ - một người dân Mỹ nói.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước