Nguy cơ tấn công tại Afghanistan và Saudi Arabia

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 12/04/2016 14:07 GMT+7

Hiện trường một vụ đánh bom tại Afghanistan. (Ảnh: intoday.in)

VTV.vn - Các cảnh báo về âm mưu tấn công nhằm vào Afghanistan và Saudi Arabia đã được đưa ra.

Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan hôm 11/4 đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp đối với các công dân Mỹ sau khi nhận được thông tin về một âm mưu tấn công nhằm vào khách sạn "Ngôi sao" ở thủ đô Kabul. Một cảnh báo tương tự cũng được đưa ra với công dân Mỹ tại Saudi Arabia.

Cơ quan ngoại giao này cũng khuyến cáo các công dân Mỹ cảnh giác cao độ khi lưu lại các khách sạn trong thủ đô cũng như xuất hiện tại các địa điểm đông người. Cảnh báo trên được đưa ra sau khi xảy ra ít nhất hai vụ tấn công bằng rocket nhằm vào khu vực ngoại giao đoàn ở Kabul hôm 9/4, chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có các cuộc gặp với giới chức chính quyền Afghanistan tại thành phố này.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cập nhật cảnh báo đi lại đối với công dân Mỹ có kế hoạch tới Saudi Arabia, 10 ngày trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới quốc gia này, trong đó các mục tiêu dễ bị tấn công gồm các khu nhà ở, khách sạn, nhà hàng, khu vực mua sắm, trường học quốc tế và nhiều cơ sở khác tập trung đông người phương Tây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước