Nhật Bản đàm phán hay không trong vụ IS bắt cóc con tin?

Lan Anh, Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 21/01/2015 05:00 GMT+7

Vụ việc IS đe dọa sát hại hai con tin người Nhật Bản đã đặt Chính phủ nước này đứng trước tình thế khó khăn, phải lựa chọn giữa việc đàm phán hay không đàm phán?

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đe dọa sẽ giết hai công dân Nhật Bản, nếu Tokyo không trả 200 triệu USD tiền chuộc trong vòng 72 giờ tới.

Trong một video được đăng tải trên mạng vào ngày 20/1, một người đàn ông mặc đồ đen, bịt mặt, tay cầm một con dao đe dọa giết hai người đàn ông trong bộ quần áo màu da cam - hình ảnh quen thuộc trong những vụ hành quyết con tin người nước ngoài mà IS đã tiến hành trước đây.

Người đàn ông bịt mặt đưa ra những lời đe dọa sát hại công dân Nhật Bản vì nước này đã ủng hộ cuộc chiến chống IS do Mỹ dẫn đầu tại Iraq và Syria. Và số tiền 200 triệu USD chúng yêu cầu cũng bằng đúng số tiền mà Nhật Bản đã cam kết ủng hộ cho chiến dịch chống khủng bố của liên quân quốc tế.

Hai con tin người Nhật Bản đang bị IS bắt giữ là Kenji Goto - phóng viên tự do và Haruna Yukawa - nhà thầu quân sự tư nhân. Họ đã bị bắt cóc tại Syria hồi tháng 8 năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước