Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác an ninh toàn cầu

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 17/12/2015 15:12 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định, Nhật Bản sẽ đẩy mạnh hợp tác an ninh toàn cầu.

Tuyên bố trên được đưa ra tại cuộc họp hội đồng các quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng và 180 sĩ quan chỉ huy Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF), diễn ra tại trụ sở Bộ Quốc ngày 16/12.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Abe nhấn mạnh tầm quan trọng của luật an ninh vừa được thông qua hồi tháng 9. Theo ông, để thích ứng với sự thay đổi của thời đại, Nhật Bản cần mở rộng vai trò của JSDF trong việc tham gia bảo vệ hòa bình thế giới.

Thủ tướng Abe khẳng định, nhiệm vụ của JSDF sẽ nặng nề hơn khi vừa phải đảm bảo cuộc sống yên bình cho người dân Nhật Bản, đồng thời tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình thế giới. Ông nhấn mạnh an ninh của nhân dân Nhật Bản gắn liền với sự ổn định của thế giới. Trong bối cảnh môi trường an ninh thế giới đang trở nên khốc liệt hơn, nhiệm vụ của các binh sĩ JSDF là tham gia xử lý những rủi ro an ninh trên thế giới. Ông Abe cũng cho biết JSDF đang nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà lãnh đạo thế giới. Đề cập đến nhiệm vụ mới ghi trong luật an ninh mới là thực thi "quyền phòng vệ tập thể", Thủ tướng Abe yêu cầu JSDF chủ động phối hợp các hoạt động, giả định mọi tình huống để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani cho biết hoạt động của JSDF tại nước ngoài sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước