Nhật Bản diễn tập chống thảm họa quy mô toàn quốc

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 01/09/2015 20:03 GMT+7

Giáo viên mẫu giáo đưa các bé tới điểm sơ tán trong cuộc diễn tập chống thảm họa. (Ảnh: Kyodo)

VTV.vn - Hôm nay (1/9), Nhật Bản đã tổ chức diễn tập thường niên chống thảm họa quy mô lớn trên toàn quốc để kiểm tra các hệ thống phản ứng khẩn cấp.

Cuộc diễn tập được tổ chức đúng ngày Phòng chống thảm họa tại Nhật Bản 1/9. Khoảng 1,67 triệu người ở 34 tỉnh, thành đã tham gia cuộc diễn tập với kịch bản một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ở phía Tây Tokyo vào buổi sáng.

Hoạt động diễn tập bao gồm vận chuyển người bị thương và các nhóm y tế giữa sân bay và các cơ sở của lực lượng phòng vệ sử dụng máy bay trực thăng và máy bay vận tải.

Đây là hoạt động thường niên nhằm giúp Nhật Bản xây dựng hệ thống ngăn ngừa và giảm nhẹ thảm họa một cách hiệu quả, trong bối cảnh quốc gia này chịu sự tàn phá kinh hoàng của thảm họa động đất, sóng thần khu vực Đông Bắc vào tháng 3/2011 và hàng loạt vụ núi lửa phun trào vào năm 2014.

Phát biểu với báo giới sau buổi diễn tập, ông Shinzo Abe cho biết, Chính phủ sẽ đặt ưu tiên hàng đầu bảo vệ người dân, đồng thời kêu gọi người dân khi xảy ra thảm họa cần giữ bình tĩnh và cố gắng có thông tin chính xác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước