Nhật Bản điều máy bay thu thập chất phóng xạ

Lan Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 07/01/2016 06:00 GMT+7

Máy bay huấn luyện T4 của Nhật Bản. (Ảnh: Hasegawausa)

VTV.vn - Nhật Bản đã điều máy bay đi thu thập chất phóng xạ có thể có trong không khí sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 6/1 đã phái 3 máy bay huấn luyện T4 đi thu thập các nguyên liệu phóng xạ có thể có trong không khí sau khi Triều Tiên tuyên bố đã tiến hành thử thành công bom nhiệt hạch.

Phát biểu với báo giới, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, các máy bay thuộc Lực lượng Phòng vệ trên không đã cất cánh từ căn cứ Misawa thuộc phía Bắc Nhật Bản làm nhiệm vụ thu thập mẫu bụi trong không khí. Các mẫu bụi thu thập được sẽ được gửi tới Trung tâm Phân tích hoá học Nhật Bản và kết quả xét nghiệm sẽ được công bố vào ngày mai (8/1).

Theo Cơ quan Quản lý hạt nhân Nhật Bản, chưa phát hiện được mức độ phóng xạ bất thường tại bất kỳ trạm quan sát nào của Nhật Bản.

Bán đảo Triều Tiên đang đứng trước nguy cơ leo thang căng thẳng mới khi Triều Tiên hôm 6/1 tuyên bố đã thử thành công bom nhiệt hạch, một loại bom còn nguy hiểm hơn bom nguyên tử. Đây là vụ thử hạt nhân thứ tư của Triều Tiên trước thềm kỷ niệm sinh nhật nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước