Nhật Bản khẳng định tầm quan trọng của quan hệ với Mỹ

Phương Thảo (THời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 05/03/2015 05:00 GMT+7

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã tái khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ đồng minh Mỹ - Nhật Bản đối với hòa bình và ổn định khu vực.

Tuyên bố của ông Suga được coi là phản ứng của Tokyo sau khi Trung Quốc công bố sẽ tăng ngân sách quốc phòng của nước này thêm 10% trong năm 2015.

Phát biểu trong buổi họp báo thường kỳ, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định: “Bên cạnh những nỗ lực quốc phòng và ngoại giao của chúng tôi cũng như nỗ lực của các quốc gia khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, điều quan trọng nhất với chúng tôi lúc này là đóng góp cho hòa bình và ổn định khu vực thông qua củng cố quan hệ đồng minh Nhật Bản – Mỹ”.

Tuyên bố của ông Suga được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc vừa công bố nước này sẽ tăng ngân sách quốc phòng thêm khoảng 10% trong năm nay. Dù mức tăng thấp hơn năm 2014 nhưng đây là năm thứ 5 liên tiếp Bắc Kinh tăng ngân sách quốc phòng ở mức hai con số, lên 145 tỷ USD.

Việc tăng ngân sách quốc phòng dự kiến sẽ được thông qua trong ngày hôm nay (5/3), tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 12 của Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước