Nhật Bản phối hợp với Jordan nỗ lực giải cứu con tin

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ ba, ngày 27/01/2015 14:09 GMT+7

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản đang có mặt tại Amman của Jordan nhằm phối hợp để trả tự do cho con tin đang bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo cực đoan bắt giữ.

Phát biểu tại thủ đô Amman của Jordan, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yasuhide Nakayama cho biết, Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với Jordan để trả tự do cho nhà báo Kenji Goto cũng như một phi công người Jordan bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo cực đoan bắt làm con tin.

“Cứu tính mạng con tin là ưu tiên hàng đầu nhưng chúng tôi sẽ không nhân nhượng với chủ nghĩa khủng bố. Để bảo vệ người dân, chúng ta cần đảm bảo rằng, chúng ta sẽ không tạo ra một vòng tròn khủng bố khác. Chúng ta cần có chính sách chống khủng bố mạnh” - ông Yasuhide Nakayama nhấn mạnh.

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Nakayama cho hay, tình hình hiện vẫn căng thẳng, lực lượng phản ứng nhanh do ông chỉ huy vẫn tập trung thu thập thông tin và liên lạc qua các đầu mối. Ông khẳng định, việc giải cứu con tin không dễ nhưng Nhật Bản sẽ nỗ lực hết mình với ưu tiên là đảm bảo tính mạng con người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước