Nhật Bản thành lập lực lượng đặc nhiệm đối phó MERS

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 09/06/2015 17:31 GMT+7

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Nhật Bản đã thành lập lực lượng đặc nhiệm tại cơ quan ngoại giao của nước này ở Hàn Quốc nhằm hỗ trợ công dân Nhật Bản tại Hàn Quốc đối phó với MERS.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida ngày hôm nay (9/6) cho biết, Tokyo đã thành lập lực lượng đặc nhiệm tại cơ quan ngoại giao của nước này ở Hàn Quốc nhằm hỗ trợ công dân Nhật Bản tại Hàn Quốc đối phó với Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, một lực lượng đặc nhiệm đã được thành lập tại Đại sứ quán Nhật Bản ở thủ đô Seoul và một lực lượng khác tại Lãnh sự quán Nhật Bản ở thành phố Busan.

Những lực lượng này sẽ hỗ trợ trong việc thu thập và cung cấp thông tin, nhằm đảm bảo an toàn cho công dân Nhật Bản tại Hàn Quốc. Đồng thời, ông Kishida cũng cho biết sẽ phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan nhằm ngăn ngừa virus MERS-CoV lan sang Nhật Bản.

Ngoại trưởng Nhật Bản cũng cho biết, hiện chưa có kế hoạch đưa ra cảnh báo du lịch đối với công dân Nhật Bản đến Hàn Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước